Bài tập trải nghiệm sự chết

Để mở đầu bài viết, tôi sẽ bắt đầu với những ý kiến thú vị như:
Bạn có thể nghe câu: “Nếu chỉ còn được sống 1 ngày bạn sẽ làm gì?''.
À không, một ngày thì quá ít, ý tôi muốn nói là: ''Nếu bạn biết ngày thần chết sẽ ghé thăm, bạn sẽ làm gì?''. Thực ra, tôi thấy đó là những câu hỏi khá điên rồ, vì đơn giản chúng rất khó có câu trả lời, nếu như tôi không muốn nói là chúng không  bao giờ có  câu trả lời chính xác cả.
Nội dung
1. Người điên thông thái
2. Những gì tôi đang làm là chia sẻ lại mà thôi
3. Phải chăng bản thân ta cũng được mã hóa là số 0 và 1
4. Hãy làm với tốc độ nhanh nhất có thể
Thế nhưng hôm nay, bạn may rồi đấy khi đọc bài này của mình. Bạn sẽ được chết đi và hồi sinh nhiều lần. Bạn sẽ được trải nghiệm cái chết khi bạn đọc xong bài viết này.
1.     Người điên thông thái
          Tình cờ một hôm, tôi có lướt newfeed của facebook thì có một đoạn video được rất nhiều người chia sẻ, chính đoạn video ngắn làm tôi đã xem lại rất nhiều lần. Có thể bạn đã xem video này hoặc chưa xem chúng, nhưng kệ đi tôi muốn chúng ta cũng xem lại một lần nữa.

Đó là sự video đầy thú vị chứ bạn, nó nói về sự sống. Tôi đoán nó không như những gì bạn nghĩ về sự sống. Cuộc sống thực sự cũng không bắt đầu từ khi bạn biết ngày tử thần sẽ ghé thăm bạn, nó cũng không thực sự khi biết ngày mai ta sẽ chết. Nếu bạn nhớ lại những câu trả lời của người điên thông thái này, bạn sẽ thấy được một vài ý tưởng cho cuộc đời của chúng ta.
Sống trong huyền bí.
Sống trong hiện tại
Sống từ khoảng khắc.
Không đánh giá để được tự do.
2.     Những gì tôi đang làm là chia sẻ lại mà thôi
          Những gì các bạn đang đọc ở bài viết này hay bất cứ bài viết nào trên blog cá nhận của tôi. Tôi chỉ chỉ có thể nói là đó là những gì tôi góp nhặt theo năm tháng được cộng với những trải nghiệm, cảm nhận và sự sáng tạo riêng của tôi, rồi viết lên những gì cho các bạn đọc mà thôi.
           Bản thân tôi, cũng như các bạn cũng thường cuyên nghe những câu danh ngôn kiểu như: ''Bạn đang sống hay chỉ tồn tại?'' hay kiểu vài câu tương tự như; ''Nếu chỉ còn sống một ngày''. Bản thân tôi thì lúc đó chưa hề hiểu thực sự được câu nói này muốn truyền tải thông điệp gì cho người nghe. Ý thức hơn về cuộc sống hay thức tỉnh hơn đây nhưng trong một khóa học dài hạn kéo dài một tháng của tôi, thì tôi đã biết được, hiểu được hông qua bài tập trải nghiệm về sự chết.
          Bây giờ tôi sẽ hướng dẫn bạn bài tập này, bạn có thể tự làm chúng nhưng tôi khuyên các bạn nên tìm cho mình một người dẫn câu chuyện về cái chết để bạn sẽ hoàn thành chúng tốt hơn. Để làm tốt bài tập này, tâm trí của các ban phải đang rất bình thường, bình an và thanh thoát. Hãy chắc chắc, bạn đang ở trong tình trạng như thế và hãy bât một bạn nhạc thư giãn không lời để trước khi bắt đầu bài tập này. Bạn có thể có bất kì tư thế nào, có thể nằm, ngồi sao cho bạn cảm thấy mình vô cùng thoải mái.

Bạn đã sàng để chết? Chúng ta cùng bắt đầu nào.

'' Bạn hãy hít một hơi thật sâu và thở ra từ từ, nhẹ nhàng. Bạn tiếp tục hít vào một hơi nữa và thở ra từ từ, lại hít vào một hơi thật sâu và thở ra từ từ. Hãy nghĩ về ngôi nhà mơ ước của bạn, hãy tập trung vào tâm trí và vẽ lên ngôi nhà trong tương lai của các bạn. Hãy tưởng tượng và vẽ lên ngôi nhà của bạn trong tương lai, nó trông như thế nào? Những tiện nghi trong căn nhà của bạn và bạn yêu ngôi nhà của bạn như thế nào?
Giỡ hãy trở về bạn, hãy tưởng tượng con đường dẫn vào nhà của bạn và bạn đang đi trên con đường đó, bạn quan sát những hàng cây, bạn đi dọc trên con đường đó và trở về nhà. Bạn đi bộ dọc theo con đường đó rồi đến cổng nhà bạn. Bạn nhìn vào trước sân trước nhà, nơi những đứa con thường hay vẫn chơi đúa, nhưng sao hôm nay vắng vẻ quá. Bước vào nhà, không khí âm u, có tiếng người đang khóc. Bạn tiến lại gần thấy một người đang nằm trên giường và một vài người đứng xung quanh mình, xen lẫn có tiếng khóc. Dường như mọi người, không hề chú ý đến dự hiện diện của bạn, tiến lại gần hơn để nhìn rõ người nằm trên giường. Đó chính là bạn, bạn đã chết. Bạn hiểu vì sao mọi người lại không chú ý tới bạn, vì bạn đã chết.
Bạn đã chết? Hãy quan sát bên cạnh bạn, nhìn xem ai là những người đứng bên giường của bạn? Đó có thể là bố mẹ, anh chị em, vợ con bạn, những người bạn của bạn. Những người bạn muốn họ đứng bên cạnh lúc đó. Rồi chính bản thân bạn đây. Bạn sẽ nói với chính mình câu gì? Bạn muốn những người đứng cạnh mình lúc đó, sẽ nói gì với bạn? Hãy có câu trả lời nhé.
Bạn đã hoàn thành rồi chứ?
Rồi bạn từ từ bước ra khỏi nhà, vừa bước ra khỏi cánh cửa mọi thứ đều không giống như lúc bạn đi vào, không phải là sân nhà của bạn, không phải là căn nhà của bạn. Đúng thế? Bạn đã hồi sinh. Hãy từ từ mở mắt ra nào''.
3.     Phải chăng bản thân ta cũng được mã hóa là số 0 và 1
Bạn cảm thấy thế nào khi vừa trải qua bài tập điên rồ đó, tôi nghĩ sẽ có vài người ngủ quên đó. tạm gác lại những suy nghĩ đó, tôi sẽ cho các bạn xem một đoạn video vừa giúp các bạn giải trí, cũng là đỡ bàng hoàng hơn sau cái chết vừa rồi.
Bạn có cảm nhận gì khi xem video đó không?
Bản thân tôi thì cảm nhận được rằng: Tôi sinh ra chằng có gì cả, rồi chết đi cũng chẳng mang được gì theo cả. Cuộc đời đơn giản chỉ là những gì ta làm được, những gì người khác nhớ tới ta, khi ta qua đời mà thôi.
          Nền công nghiệp máy tính, công nghệ thông tin, internet đã bước sang một kỷ nguyên mới khi các dạng thông tin được mã hóa ở dạng 01010101 rồi lưu trữ ở dạng bytes. Chúng là những  dãy số 0  và  1 cứ liên tiếp nhau vậy cứ 0 ròi đến 1 cứ 1 rồi đến 0. Tôi tưởng tượng ra, tôi cũng chỉ thế thôi. Tôi sinh ra không có gì cả, không quần ào, không tiền bạc, đến ngay cả khí thở tôi cũng phải đi xin thế giới này, rồi tôi được lớn lên, phấn đấu hoàn thành sứ mệnh của cuộc đời này nếu được tôi thành 1, cuồi cùng tôi cũng chết đi chả có gì? Không tiền mang theo, không con cái mang theo tôi lại về 0.
Bạn có suy nghĩ giống tôi không?
Ta là 0 rồi quyết tâm thành 1 rồi lại về 0.
4.     Hãy làm với tốc độ nhanh nhất có thể.

Điều chắc chắn mà chúng ta biết rằng, không biết lúc nào chúng ta sẽ chết đó có thể là ngày nào đó bất kì mà ta không thể lường trước được. Nếu biết được, sau khi chết chính ta sẽ nói gì với bản thân ta. Biết được ta muốn nghe người khác là gì? Như ở bài tập bạn vừa có trải nghiệm ở trên. Thế tại sao, bạn còn chưa hành động, bạn biết mình muốn trở thành người như thế nào rồi mà?
Bạn sẽ không biết, bạn còn bao nhiêu thời gian để làm để sống nữa đâu. Hãy nhanh nhất có thể, viết lên những gì bạn muốn làm, lên kế hoạch và thực hiện chúng. Bạn còn nhớ video người điên thông thái chứ.
 Sống trong huyền bí.
Sống trong hiện tại
Sống từ khoảng khắc.
         Không đánh giá để được tự do. 
© Tự Mình Ăn SOUP
KHOAN ĐÃ!!!
Bạn có đang gặp rắc rối trong việc quản lý thời gian và công việc không? Bạn đang muốn nâng cao hiệu suất làm việc của mình hơn nữa không? Nếu "CÓ" bạn có thể tham khảo các bài viết "LÀM THẾ NÀO NÂNG CAO HIỆU QUẢ TRONG CÔNG VIỆC - CUỘC SỐNG" của mình nhé.
HƯỚNG DẪN LÀM GÌ - Một kênh youtube chia sẻ những tiện ích, ứng dụng, phầm mềm, apps giúp nâng cao hiệu quả công việc và học tập. Mời bạn ghé qua chơi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét